Dự báo thời tiết 3 ngày tới (8/5 - 10/5): Nắng nóng vẫn bao trùm cả nước

(VOH) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, trong 3 ngày tới (từ 8/5 - 10/5), nắng nóng vẫn bao trùm cả nước. Từ ngày 10/5 nắng giảm dần tại Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Từ  ngày 8/5 - 9/5, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, vùng núi Bắc Bộ có nơi trên 39 độ C, vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày từ 40-42 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ. Từ ngày 10/5, nắng nóng ở các khu vực trên dịu dần. 

nắng nóng

Khu vực Hà Nội trong vài ngày tới nắng nóng có thể lên mức 36-37 độ C. Từ ngày 10/5, nắng nóng dịu dần. (Ảnh: Bizlive)

Từ ngày 8-10/5, nắng nóng cũng xảy ra ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ. 

Cục Kiểm lâm đã đưa ra cảnh báo nguy cơ cháy rừng cấp IV, cấp V đối với các khu vực nhiều ngày không mưa, nắng nóng, thời tiết khô hanh, yêu cầu các địa phương có biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định. Cụ thể, các địa phương cảnh báo cháy rừng cấp V (Cực kỳ nguy hiểm) là TPHCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận. Các địa phương cảnh báo cháy rừng cấp IV (rất nguy hiểm) là Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 8/5 đến 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng ngày 10/5 có nơi nắng nóng. Từ đêm 10/5, có mưa rào và dông rải rác. 

Khu vực Đông Bắc Bộ 

  • Từ ngày 8/5 đến 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng ngày 10/5 cục bộ có nơi nắng nóng. Từ chiều ngày 10/5, có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Từ ngày 8/5 đến 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Từ ngày 8/5 đến 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 8/5 đến 10/5, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 8/5 đến 10/5, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thủ tướng: Cho phép mở lại các dịch vụ không thiết yếu, trừ vũ trường và karaoke - Thủ tướng vừa cho phép mở lại các dịch vụ không thiết yếu, trừ vũ trường và karaoke.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 7/5/2020: Va chạm xe máy, xe khách lật ngửa, 7 người bị thương - Trưa ngày 7/5, Công an huyện Tân Hưng (Long An) cho biết, CSGT đã khám nghiệm xong hiện trường vụ tai nạn giao thông xe khách lật ngửa xảy ra trên tuyến ĐT819.