Dự báo thời tiết 3 ngày tới (đêm 25-28/2/2021): Bắc bộ, Bắc Trung bộ còn mưa rào - Nam bộ trời nắng

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới, ở Bắc bộ có mưa vài nơi, trời rét vào đêm và sáng sớm. Nam bộ không mưa, trời nắng.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết trong 3 ngày tới, ở Bắc Bộ sáng sớm nhiều mây, có mưa vài nơi, có sương mù và sương mù nhẹ. Trưa chiều giảm mây hửng nắng. Ở Trung Bộ duy trì trạng thái thời tiết lạnh về đêm, sáng sớm có sương mù còn Nam Bộ trời nắng, ở Đông Nam bộ từ ngày 28/2 có nơi nắng nóng.

Đặc biệt, về tình hình xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long, do ảnh hưởng thủy điện ở thượng nguồn sông Mekong giảm xả nước kéo dài khiến dòng chảy của sông Mekong về ĐBSCL bị sụt giảm, kết hợp với triều cường nên tình hình xâm nhập mặn tại các sông, rạch ở khu vực này sắp bước vào đợt cao điểm trong cuối tháng 2.

Riêng ở Tây Nguyên đang bước vào mùa khô, với thời tiết nắng nóng. Các cánh rừng trở nên khô khốc, chỉ cần một mồi lửa là có thể bốc cháy ngùn ngụt. Tại nhiều địa phương, cảnh báo nguy cơ cháy rừng đã ở cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm. Trước tình hình trên, các tỉnh Tây Nguyên đang dốc toàn lực để bảo vệ 2,5 triệu ha rừng khỏi bị cháy, trong đó áp dụng nhiều biện pháp cứng rắn, truy trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra cháy rừng.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (đêm 25-28/2/2021): Bắc bộ và Bắc Trung bộ có sương mù - Nam bộ trời nắn 1
Lực lượng Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn tổ chức đốt non (còn gọi là đốt có kiểm soát, đốt thực bì), để ngăn chặn cháy rừng. Ảnh: SGGP

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 26 đến ngày 28/2, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét, riêng ngày 27/2 trời chuyển rét. Trong cơn dông có khả năng xảy tố, lốc và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 25 đến ngày 28/2, có mưa vài nơi, sáng có sương mù; riêng đêm 26, ngày 27, vùng núi có mưa, mưa rào rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét, riêng ngày 27/2 trời chuyển rét.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 25 đến ngày 28/2, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 25 đến ngày 28/2, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 25 đến ngày 28/2, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, từ ngày 28/2, có nơi nắng nóng.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 25 đến ngày 28/2, đêm không mưa, ngày nắng, từ ngày 28/2 miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.