Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 10 đến 12/3/2023): 3 miền nắng gắt, lượng UV cao đến rất cao

(VOH) - Theo dự báo 3 ngày tới, khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có nắng. Chỉ số UV trên cả nước ở mức gây hại cao đến rất cao.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo, trong các ngày tới miền Bắc và Bắc Trung bộ tiếp tục duy trì thời tiết sáng sớm có sương mù, mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Dự báo từ khoảng cuối ngày 12/3 sẽ có một đợt không khí lạnh về gây mưa rào và dông rải rác ở miền Bắc và miền Trung; riêng trung du và vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời chuyển rét.

Ở Nam Bộ đang bắt đầu vào cao điểm mùa khô, tuy nhiên xen lẫn vẫn có một vài đợt mưa. Thời tiết giai đoạn này phổ biến ít mây đến mây thay đổi, trời nắng nóng kèm tia cực tím ở mức gây hại rất cao.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 10 đến 12/3/2023): 3 miền nắng gắt, lượng UV cao đến rất cao 1
Nắng gắt ở TPHCM còn kéo dài trong những ngày tới - Ảnh: Minh Hiền

Về cường độ tia cực tím (UV) có hại, dự báo trong 3 ngày tiếp theo, các thành phố phổ biến đều có nguy cơ gây hại cao đến rất cao, riêng các thành phố miền Nam và Nha Trang có nguy cơ gây hại rất cao.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân khi ra đường vào thời điểm chỉ số UV đạt đỉnh (từ 11-15 giờ) cần đội nón rộng vành, đeo mắt kính màu sậm, bịt kín khẩu trang và cố gắng tránh nắng trong bóng râm, bóng mát để hạn chế tác động gây hại từ tia UV.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Các tỉnh Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Khoảng ngày 12/3 có mưa rào và dông rải rác, riêng trung du và vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời chuyển rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa đêm và sáng sớm có mưa rào vài nơi, trưa chiều trời nắng; phía Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, sáng sớm và đêm trời lạnh. Riêng các tỉnh khu vực Trung Trung bộ từ khoảng chiều và đêm 12/3 có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh Tây Nguyên, Nam bộ phổ biến ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi.