Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 5 đến 7/5/2023): nắng nóng tiếp diễn trên cả nước

VOH - Dự báo 3 ngày tới, trên hầu hết các vùng của cả nước tiếp diễn tình trạng nắng nóng, từ sau ngày 7/5 cường độ nắng nóng giảm dần.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (4/5), ở khu vực phía Tây Bắc bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; ở Nam bộ có nắng nóng với mức nhiệt lúc 13h phổ biến biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Diễn biến nắng nóng còn tiếp tục trong các ngày tới, có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 7/5. Dự báo từ ngày 7/5 cường độ nắng nóng giảm dần.

Trong ngày hôm nay và 3 ngày tới, ở các khu vực trên cả nước, chỉ số UV cực đại đều ở mức rất cao, phổ biến ở mức 8-10, mức có nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể người.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 5 đến 7/5/2023): nắng nóng tiếp diễn trên cả nước 1
Nắng nóng gay gắt ở TPHCM - Ảnh: Minh Hiền

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Các tỉnh phía Đông Bắc bộ ngày 5/5 có nắng nóng diện rộng, ngày 6/5 có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Từ đêm 7/5 có mưa rào và dông rải rác.

Phía Tây Bắc bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay. Từ đêm 7/5 có mưa rào và dông rải rác.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, Nam Bộ có nắng nóng diện rộng. Từ khoảng ngày 7/5, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.