Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 7 đến 9/2/2023): Bắc bộ và Bắc Trung bộ sáng sớm có sương mù

(VOH) - Theo dự báo 3 ngày tới, nhiều khu vực ở miền Bắc còn lạnh, vùng núi có nơi rét vào sáng sớm. Các tỉnh Nam bộ có nắng, lượng UV ở mức cao.

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia, thời tiết từ nay đến ngày 9/2 không có nhiều thay đổi trên cả nước.

Ở khu vực Bắc bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét; riêng khu vực vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Các tỉnh Bắc Trung bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời lạnh.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 7 đến 9/2/2023): Bắc bộ và Bắc Trung bộ sáng sớm có sương mù 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa; riêng các tỉnh miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng trên 35 độ C.

Về cường độ tia UV, ngày hôm nay, các tỉnh thành miền Bắc tiếp tục duy trì chỉ số UV cực đại ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình, các tỉnh thành miền Trung và miền Nam, chỉ số UV cực đại ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao, đặc biết trong khung giờ từ 11-13g. Dự báo 3 ngày tiếp theo, chỉ số UV cực đại trên khắp các khu vực của cả nước ít có sự thay đổi.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Các tỉnh Bắc bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; riêng khu vực Tây Bắc bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời lạnh, có nơi trời rét. Khu vực vùng núi phía Đông Bắc bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, có nơi trời rét.

Bắc Trung Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời lạnh.

Vùng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Các khu vực khác có mưa vài nơi.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.