Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 9 đến 11/4/2021): Miền Bắc giảm nhiệt và có mưa dông

(VOH) - Theo dự báo của Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới, ở miền Bắc có mưa dông, riêng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (8/4), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ hôm nay đến ngày 9/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trong đêm 8/4 và ngày 9/4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh.

Từ chiều nay (8/4), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 5; phía Đông khu vực Bắc Biển Đông từ đêm nay (8/4) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 9 đến 11/4/2021): miền Bắc giảm nhiệt và có mưa dông 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Khu vực Hà Nội chiều và đêm nay (8/4) có lúc có mưa, mưa rào và dông. Trong đêm 8/4 và ngày 9/4 trời chuyển lạnh.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 8 đến ngày 10/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Ngày 11/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 8 đến ngày 9/4, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung trong đêm nay và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh.
  • Từ đêm 9 đến ngày 10/4, có mưa rải rác.
  • Ngày 11/4, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Ngày 9/4 có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 10 đến 11/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnhh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ ngày 9 đến ngày 11/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng chiều tối và đêm ngày 8-9/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

  • Từ đêm 8 đến ngày 9/4, có mưa rào và rải rác có dông (mưa tập trung trong đêm nay và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh.
  • Từ đêm 9 đến ngày 10/4, có mưa rải rác.
  • Từ ngày 11/4, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.