Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 9 đến 11/9/2022): Gió Tây Nam hoạt động yếu

(VOH) - Theo Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới ở Bắc bộ có đợt mưa diện rộng, khả năng kéo dài đến ngày 10/9 và giảm dần

Tình hình thời tiết toàn trong 24 giờ tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Dự báo: từ chiều tối ngày 8/9 đến đêm 9/9, ở khu vực ven biển, đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm; các khu vực khác của Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Khu vực Hà Nội: từ chiều tối ngày 8/9 đến đêm 9/9 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Cảnh báo: đợt mưa diện rộng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 10/9, sau mưa giảm dần. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 9 đến 11/9/2022): Gió Tây Nam hoạt động yếu 1
Mô tả diễn biến mưa trên các khu vực của nước ta - Nguồn: NCHMF

Trên biển, hiện nay (8/9), ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh.

Dự báo: ngày và đêm 8/9, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, từ Khánh Hòa đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa), khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Mưa dông mạnh ở vịnh Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 09/9. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 10/9, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

- Khu vực Trung và Nam Trung Bộ: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối). Ngày 10/9 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 10 đến ngày 11/9

Rãnh áp thấp mờ duy trì qua khu vực Trung Trung Bộ. Hội tụ gió yếu hình thành và duy trì trên khu vực vùng núi Bắc Bộ từ ngày 11/9. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ yếu, khoảng từ ngày 12-13/9 có xu hướng hoạt động mạnh trở lại.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút dần ra phía Đông..

Cảnh báo:

- Khu vực Bắc Bộ: từ ngày 11/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (tập trung ở vùng núi, trung du).

- Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: từ ngày 12-18/9 chiều và tối mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.