Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ đêm 24 - 27/2/2022): Nam bộ nắng nóng

(VOH) - Theo Đài KTTV Quốc gia, 3 ngày tới, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chiều nay (7/3) không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo: Trong chiều tối và đêm nay (7/3), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi từ nay (7/3) đến ngày mai (8/3) có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ đêm 24 đến 27/2/2022): Bắc bộ rét, Nam bộ nắng nóng 1
Ảnh minh họa

Từ nay đến ngày 8/3, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ, vùng núi phía Bắc có nơi 11-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ. Trong đất liền gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, đêm có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,0-2,0m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 7-8/3, không mưa, ngày trời nắng. Đêm và sáng trời rét.
  • Từ ngày 9-10/3, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; riêng ngày 9/3 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 7-8/3, không mưa, ngày trời nắng. Đêm và sáng trời rét.
  • Từ ngày 9-10/3, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng ngày 09/3 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 7-8/3, phía Bắc có mưa vài nơi, ngày trời nắng; phía Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Đêm và sáng trời rét.
  • Từ ngày 9-10/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 7-8/3, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.
  • Từ ngày 9-10/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 7 đến ngày 10/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 7 đến ngày 10/3, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Hà Nội

  • Từ đêm 7-8/3, không mưa, ngày trời nắng. Đêm và sáng trời rét.
  • Từ ngày 9-10/3, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng ngày 9/3 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Đêm và sáng trời rét.