Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ đêm 7 - 10/2/2022): Bắc bộ còn rét, có mưa

(VOH) - Theo Đài KTTV Quốc gia, 3 ngày tới, ở miền Bắc và Bắc Trung bộ có sương mù và mưa phùn, đêm và sáng sớm trời lạnh.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sáng nay (7/2), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ ngày mai (8/2) đến ngày 9/2 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa nhỏ; khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại; từ đêm mai vùng đồng bằng và Thanh Hóa trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Từ trưa chiều ngày mai (8/2), trong đất liền Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm mai (8/2), có lúc có mưa, mưa nhỏ; từ đêm mai trời chuyển rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ đêm 7 đến 10/2/2022): Bắc bộ có mưa, còn rét 1
Không khí lạnh tiếp tục gây mưa và rét ở miền Bắc nước ta - Ảnh: NCHMF

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 8 đến ngày 10/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét, có nơi rét đậm; riêng từ ngày 10/2 đêm và sáng trời rét.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 7 đến ngày 9/2, có mưa vài nơi, riêng đêm 7- ngày 8/2 có mưa rải rác. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.
  • Từ ngày 10/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 7 đến ngày 9/2, có mưa vài nơi; riêng ngày 8-9/2 có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.
  • Từ ngày 10/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét, phía Nam đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 7 đến ngày 1/02, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 9-10/2 phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên

  • Từ đêm 7 đến ngày 10/2, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 8/2, phía Nam chiều và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Nam Bộ

  • Từ đêm 7 đến ngày 10/2, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối ngày 8/2 khả năng có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Hà Nội

  • Từ đêm 7 đến ngày 9/2, có mưa vài nơi, riêng đêm 7- ngày 8/2 có mưa rải rác; trời rét đậm.
  • Từ ngày 10/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét.