Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (10 đến ngày 12/8): Nhiều nơi chiều tối có mưa dông

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ ngày 10/8 đến ngày 12/8) nắng nóng ở khu vực trung bộ giảm dần; phần lớn các khu vực của nước ta có mưa.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết 3 ngày tới ở khu vực Trung Bộ vẫn còn xảy ra nắng nóng, nhưng cường độ của đợt nắng nóng sẽ không còn gay gắt như những ngày qua; trong khi đó ở Bắc Bộ vẫn xảy ra tình trạng nắng nóng nhưng không kéo dài. Sau đợt nắng nóng này, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ bước vào mùa mưa.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (10 đến ngày 12/8): nhiều nơi có mưa dông, chủ yếu vào chiều tối 1
Ảnh minh họa - Nguồn: VTV

Theo dự báo, từ nay đến hết năm 2021, có khoảng 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, trong đó khoảng 4-5 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 9 đến ngày 11/8, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 12/8, có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 9 đến ngày 11/8, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Ngày 12/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 9 đến ngày 12/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 9 đến ngày 12/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm9 đến ngày 12/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm 9 đến ngày 12/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 10-12/8 cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.