Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (2 đến ngày 4/7): Nắng nóng ở Bắc bộ có thể kết thúc từ ngày 4/7

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ ngày 2 đến ngày 4/7) hầu khắp các khu vực trên cả nước đều có có nắng nóng và nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa nay (1/7), ở khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13h trưa nay phổ biến 35-36 độ; khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối lúc 13h trưa nay phổ biến 55-65%.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai (2/7), ở phía Đông Bắc Bộ, phía Nam Sơn La, Hòa Bình và khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-38 độ; khu vực Trung Bộ có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày mai (2/7), có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36-38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Cảnh báo: Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 4/7. Từ ngày 6/7, ở Trung Bộ nắng nóng gay gắt có xu hướng dịu dần.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (2 đến ngày 4/7): nắng nóng ở Bắc bộ có thể kết thúc từ ngày 4/7 1
Nắng hạn ở miền Trung - Ảnh minh họa

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 2/7 đến ngày 4/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 2/7 đến ngày 4/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 2/7 đến ngày 4/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 2/7 đến ngày 4/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Ngày 2/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 3/4 đến ngày 4/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Ngày 2/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 3/7 đến ngày 4/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.