Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (31/7 - 2/8): Cả nước có mưa, riêng Trung bộ ngày nắng

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết 3 ngày tới ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn trên diện rộng, có nơi mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (30/7), gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh dần lên.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên chiều và đêm nay ở Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Trong những ngày đầu tháng 8 ở Bắc Bộ, Bắc và trung Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng, có nơi mưa to đến rất to.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới

Trong 3 ngày tới, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to - Ảnh minh họa.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 31/7 đến 2/8 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 31/7 đến 2/8 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ ngày 31/7 đến ngày 2/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 31/7đến ngày 2/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ ngày 31/7 đến ngày 2/8, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, riêng ngày 31/7 và ngày 1/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ ngày 31/7 đến ngày 2/8, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, riêng ngày 31/7 và ngày 1/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.


 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm