Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (4 - 6/12): Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nơi rét đậm, rét hại

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết 3 ngày tới không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều nay (3/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Dự báo: Đêm nay và ngày mai (4/12), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao dưới 5 độ. Trong các ngày 5-6/12, ở vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa, mưa rào.

Mô phỏng khối không khí lạnh tăng cường đang ảnh hưởng đến nước ta - Ảnh: NCHMF

Trên đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-3,0m; Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 4,0-6,0m; Khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ ngày 4 đến ngày 6/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Ngày 5-6/12 vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối

Đông Bắc Bộ

  • Từ ngày 4 đến ngày 6/12, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Ngày 5-6/12 vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Ngày 4/12, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) có mưa vài nơi. Phía Bắc trời rét.
  • Từ ngày 5 đến 6/12, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ ngày 4 đến ngày 6/12, phía Bắc có mưa, mưa rào; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ ngày 4 đến ngày 6/12 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ ngày 4 đến ngày 6/12, /12 có mưa rào và dông vài nơi