Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (đêm 31 đến ngày 3/6): Cả nước nắng nóng, nhiều nơi trên 40 độ

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ đêm 31/5 đến ngày 3/6) trên cả 3 miền của nước ta đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa nay (31/5), ở khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trưa nay phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối lúc 13h ngày hôm nay phổ biến 40-60%.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai (1/6), ở khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ như: Phù Yên (Sơn La), Lạc Sơn (Hòa Bình), Láng (Hà Nội), Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Đô Lương (Nghệ An), Đông Hà (Quảng Trị), Ba Tơ (Quảng Ngãi),…; các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 40-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày mai (1/6), có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ, có nơi trên 40 độ; chiều tối có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 40-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 4-5/6/2021.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (đêm 31 đến ngày 3/6): cả nước nắng nóng, nhiều nơi trên 40 độ 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 31/5 đến ngày 3/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 31/5 đến ngày  3/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 31/5 đến ngày 3/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 31/5 đến ngày 3/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 31/5 đến ngày 3/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ đêm 31/5 đến ngày 2/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 3/6, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.