Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (ngày 3 - 5/12/2021): Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại

(VOH) - Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ ngày 3/12 đến ngày 5/12) nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ tiếp tục giảm thêm.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, ngày nắng. Nền nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ tiếp tục giảm thêm, có nơi rét đậm, rét hại.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ ngày 3 đến ngày 5/12):  Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại 1
Sương mù ở Hà Nội - Ảnh: TTO

Hiện tại, mực nước tại ven biển Nam Bộ đang có xu hướng tăng, mực nước cao nhất tại trạm Vũng Tầu ngày 30/11/2021 là 4,0m. Dự báo do thủy triều cao kết hợp với nước dâng do gió mùa, mực nước tại ven biển Nam Bộ tiếp tục dâng cao trong những ngày tới. Đỉnh mực nước cao nhất tại trạm hải văn Vũng Tầu là vào ngày 6-7 tháng 12/2021 và có thể đạt 4,27m. Cảnh báo: Do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

Ở các tỉnh Nam Trung bộ, lũ trên các sông từ Bình Định đến Khánh Hòa đang xuống. Mực nước lúc 7 giờ ngày 2/12 trên sông Kôn (Bình Định) tại Thạnh Hòa là 7,3m, trên báo động (BĐ)2 0,3m.  Dự báo trong 24 giờ tới, lũ trên các sông từ Bình Định đến Khánh Hòa tiếp tục xuống dưới mức BĐ1, riêng sông Kôn (Bình Định) xuống chậm và ở mức BĐ1- BĐ

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ

  • Từ đêm 2 đến ngày 5/12, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 2 đến ngày 5/12, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện sương muối.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 2 đến ngày 5/12, Phía Bắc đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 2 đến ngày 5/12, có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm 4-5/12 phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc trời lạnh.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 3 đến ngày 5/12, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nam Bộ

  • Từ đêm 3 đến ngày 5/12, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.