Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ 21 đến ngày 23/10/2022): Quảng Bình đến Quảng Nam lại mưa to

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ 21 đến 23/10/2022) ở Bắc và Trung Trung Bộ đang có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (20/10), ở Bắc và Trung Trung Bộ đang có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo từ ngày 21/10 đến ngày 22/10, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam từ chiều 21/10 đến hết ngày 22/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa khoảng 70-120mm, có nơi trên 200mm

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ 21 đến ngày 23/10/2022): Quảng Bình đến Quảng Nam lại có mưa 1
Bắc Trung bộ mưa to có mưa to vào các ngày tới - Ảnh minh họa: VTV

Trong các ngày tới miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường lệch đông. Từ ngày mai khối không khí lạnh có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm và độ ẩm tăng.

Miền Nam nằm ở phía Nam của áp cao lạnh lục địa kết hợp với rìa xa của hoàn lưu cơn bão số 6, riêng Nam Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió trên mực 700mb; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Về cường độ tia UV trên các vùng, theo dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV trung ương, trong ngày hôm nay, các thành phố miền Trung và miền Nam có chỉ số UV cao nhất trong ngày ở mức cao và rất cao, các thành phố miền Bắc đều đạt mức thấp và trung bình. Trong 3 ngày tiếp theo, các thành phố phổ biến đều chỉ số UV cực đại tiềm năng có nguy cơ gây hại cao đến rất cao, ngoại trừ các thành phố miền Bắc trong ngày 21/10 và Huế, Đà Nẵng ngày 22/10 có nguy cơ gây hại trung bình và dưới trung bình.

Tin cuối cùng về bão số 6: Chiều nay (20/10) áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 6) đã suy yếu thành một vùng áp thấp trên vùng biển Quảng Bình-Thừa Thiên Huế. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (vận tốc dưới 39km/h). Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyền theo hướng Tây Tây Bắc và tan dần.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Dự báo trong 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trời rét. Từ ngày 21, mưa giảm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Ở Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Các khu vực khác ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 21 đến ngày 23/10: 

Khoảng từ đêm 21/10 nhiễu động gió Đông trên cao có khả năng được thiết lập và tác động đến thời tiết khu vực Trung Bộ, sau đó tác động đến thời tiết Bắc Bộ và Trung Bộ.

Cảnh báo:

- Bắc Bộ ngày 21/10 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to; trời chuyển rét.

- Khu vực Trung bộ từ Thanh Hóa đến Phú Yên từ đêm 21-22/10 khả năng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

- Khu vực Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.