Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ 23/3 đến 25/3/2023): Bắc bộ đón không khí lạnh vào cuối tuần

(VOH) - Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ 23 đến 25/3/2023) các địa phương tiếp tục nắng nóng. Từ ngày 25/3, Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa dông do ảnh hưởng của không khí lạnh.

Nhận định thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia thông tin, các ngày qua nhiều nơi ở Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ và các tỉnh Sơn La, Hòa Bình đã có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Tuy nhiên, phía Bắc đang có dấu hiệu xuất hiện một bộ phận không khí lạnh di chuyển dần xuống phía Nam và sẽ tác động trực tiếp đến miền Bắc, Bắc Trung bộ vào cuối tuần này. Đợt không khí lạnh này về đột ngột nên nguy cơ xảy ra mưa đá kèm dông lốc là rất lớn do khối khí nóng gặp khối khí lạnh. 

Dự báo từ chiều tối ngày 24/3 đến 25/3 Bắc Bộ chuyển mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 25/3, nắng nóng kết thúc ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ở Trung Trung Bộ nắng nóng giảm dần. Khu vực miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên và Nam Trung bộ tiếp tục nắng nóng.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ 23/3 đến 25/3/2023): Bắc bộ đón không khí lạnh vào cuối tuần 1
Miền Bắc và các  tỉnh Bắc Trung bộ có thể có mưa dông do ảnh hưởng của không khí lạnh vào cuối tuần này - Ảnh minh họa: VTV

Trên các vùng biển nước ta hôm nay đều không mưa, tầm nhìn xa trên 10km, gió nhẹ biển êm. Riêng Vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, gió nam cấp 4-5, có lúc cấp 6, biển động. Các tàu thuyền hoạt động tại vùng biển này cần lưu ý.

Dự báo chi tiết các khu vực 3 ngày tới

Ở Bắc bộ ngày nắng nóng, riêng các tỉnh Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 24/3 nắng nóng giảm dần. Đêm 24 ngày 25/3 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; riêng vùng núi có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm 25/3, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Các khu vực khác ngày nắng, có nơi nắng nóng. Riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về chỉ số UV cực đại tại các tỉnh thành trên cả nước tiếp tục duy trì ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 13 giờ. Ba ngày tiếp theo, trừ Bắc bộ, chỉ số UV cực đại tại hầu hết các tỉnh thành ít có sự thay đổi, tiếp tục ở ngưỡng gây hại rất cao.