Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ ngày 4 đến 6/11/2022): Trung Trung bộ nhiều mưa dông

(VOH) - Dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ 4 đến 6/11/2022) ở Trung Trung bộ và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét vào đêm và sáng sớm.

Nhận định thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, Hiện nay (3/11), do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa được tăng cường yếu kết hợp với trường phân kỳ gió trên cao nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Nam Bộ chịu ảnh hưởng rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc kết hợp với đới gió Đông trên cao nên ngày có mưa rào và dông rải rác; Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng.

Từ đêm nay (3/11), các tỉnh miền Bắc chịu tác động của một đợt không khí lạnh yếu tăng cường xuống nước ta. Do tác động của đợt không khí lạnh này nên từ đêm nay, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi. Từ ngày mai, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt giảm.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ 4 đến ngày 6/11/2022): Trung Trung bộ nhiều mưa dông 1
Mưa rét ở miền Bắc - Ảnh: TTXVN

Về cường độ tia UV trên các vùng, theo Trung tâm Dự báo KTTV trung ương, trong ngày hôm nay, chỉ số tia cực tím tại hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước có giá trị phổ biến từ 5-7 trong khung giờ từ 10-14 giờ, tương ứng với nguy cơ gây hại cao; riêng tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Cà Mau phổ biến giá trị từ 7-8, do vậy nguy cơ gây hại từ tia UV ở mức cao hơn. Từ ngày 4-6/11, chỉ số UV có thể tăng lên cao hơn so với hôm nay và nguy cơ gây hại từ tia UV ở mức cao ở hầu hết các khu vực.

Tin cuối cùng về bão số 7: Sáng nay (3/11), sau khi đi vào khu vực đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 7) đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và tan dần.

Dự báo chi tiết các khu vực 3 ngày tới

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Bắc Trung bộ có mưa vài nơi, riêng đêm 4 và ngày 5/11 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực Trung Trung bộ có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều tối 4/11 có mưa rào và dông rải rác.

Các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam Tây Nguyên có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 5 đến ngày 6/11:

 Từ đêm 5/11 áp cao lục địa dịch chuyển ra phía Đông và suy yếu dần. Rãnh áp thấp ở phía Nam có xu hướng hạ trục dần xuống phía Nam, hoạt động yếu và mờ dần đi; Khu vực Trung Trung Bộ và Nam bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng ở Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.