Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ ngày 5-7/11/2021): Bắc Bộ trời lạnh

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết cả nước trong 3 ngày tới (từ ngày 5/11 đến ngày 7/11) ở nhiều nơi khu vực của nước ta có mưa, mưa rào rải rác; riêng Bắc bộ có sương mù.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc đang có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc.

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp đới gió Đông trên cao nên trong ngày và đêm nay (4/11) ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (từ ngày 5 đến ngày 7/11): nhiều nơi có mưa, Bắc Bộ trời lạnh 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Ở trên cả 3 miền của nước ta phổ biến hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Riêng khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, một số nơi trời lạnh.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Tây Bắc Bộ 

  • Từ đêm 4 đến ngày 6/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng.
  • Ngày 7/11, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Đông Bắc Bộ

  • Từ đêm 4 đến ngày 6/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; riêng gần sáng ngày 07/11 vùng núi có mưa rào và dông rải rác.
  • Ngày 7/11, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm trời trở rét.

Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

  • Từ đêm 4 đến ngày 7/11, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Từ đêm 7/11, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Nam Trung Bộ (Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

  • Từ đêm 4 đến ngày 7/11, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 7/11 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tây Nguyên

  • Từ đêm 4 đến ngày 6/11, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Nam chiều tối ngày 5/11 có mưa rào và dông rải rác.
  • Từ ngày 7/11, có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Nam Bộ

  • Từ đêm 4-5/11, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.
  • Từ ngày 6-7/11, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.