Dự báo thời tiết hôm nay 12/6: Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh

(VOH) – Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên trong ngày hôm nay (12/6), ở khu vực phía Tây Bắc của Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc hôm nay

Hiện nay (12/6): Rãnh áp thấp có trục qua khu vực giữa Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc của Bắc Biển Đông di chuyển về phía vịnh Bắc Bộ và có khả năng mạnh lên thành bão. Gió mùa Tây Nam ở các vùng biển phía Nam đang hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. 

Dự báo thời tiết hôm nay 12/6/2021: Tây Bắc của Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9 1
Ảnh minh họa: TTO

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên trong ngày hôm nay (12/6), ở khu vực phía Tây Bắc của Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Từ chiều nay (12/6), ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày và đêm nay (12/6), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động.

Ở khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi; từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều nay (12/6) có mưa bão.

Cảnh báo: Gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên các vùng biển trên còn duy trì trong ngày 13/6.

Hiện nay (12/6), rãnh áp thấp có trục qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và di chuyển về phía đất liền nên từ chiều nay (12/6) đến ngày 14/6, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt; riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hòa Bình, Phú Thọ có tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Ngoài ra, sáng nay (12/6) ở phía Đông Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội: Sáng nay (12/6), có lúc có mưa rào và dông. Từ chiều nay đến ngày 14/6 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện nay (12/6): Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang hình thành và phát triển trên khu vực Hà Nội (huyện Gia Lâm).

Cảnh báo: Trong những giờ tới, những vùng mây này sẽ còn tiếp tục phát triển, mở rộng, gây mưa rào và dông cho các khu vực trên và có khả năng lan sang các khu vực lân cận và các quận huyện khác ở trung tâm tp. Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Tây Bắc Bộ

  • Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa vừa và dông; từ gần sáng ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.
  • Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ

  • Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc 2-3; từ gần sáng ngày mai mạnh dần lên cấp 3-4, riêng vùng ven biển có gió mạnh dần lên cấp 6. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
  • Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, vùng núi có nơi trên 32 độ.

Khu vực Bắc Trung Bộ 

  • Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Bắc chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3; từ gần sáng ngày mai mạnh dần lên cấp 3-4, riêng vùng ven biển phía Bắc có gió mạnh dần lên cấp 6. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
  • Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ 

  • Phía Bắc nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
  • Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, riêng phía Nam 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Tây Nguyên

  • Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
  • Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Khu vực Nam Bộ

  • Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
  • Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Khu vực Hà Nội

  • Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác; chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2-3; từ gần sáng ngày mai mạnh dần lên cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
  • Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ.
  • Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Khu vực TPHCM

  • Trời có mưa rào
  • Nhiệt độ thấp nhất: 26-27 độ C.
  • Nhiệt độ cao nhất: 28-29 độ C.