Dự báo thời tiết hôm nay 18/11/2022: các tỉnh Trung bộ có mưa rào và dông rải rác

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 18/11 ở các tỉnh miền Trung có mây, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Các tỉnh phía Bắc sáng sớm có sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc hôm nay

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (18/11) do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa suy yếu nên các tỉnh miền Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm nay 18/11, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết hôm nay 18/11/2022: các tỉnh Trung bộ có mưa rào và dông rải rác 1
Sương mù ở đồng bằng Bắc bộ - Ảnh: NCHMF

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông. Từ ngày 19/11 đến ngày 22/11, ở khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ; cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ C.

Ở phía Đông Bắc bộ có phần ấm hơn khi nhiệt độ dao động trong khoảng 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ đến cao nhất 29-32 độ C. Bầu trời có mây, mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu vực vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24 độ đến cao nhất 32 độ C.

Ở các tỉnh Trung bộ, trời có mây, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-25 độ đến 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Vùng Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 24 độ C đến cao nhất khoảng 30-33 độ, có nơi trên 33 độ C.