Dự báo thời tiết hôm nay 23/4: Miền Trung và miền Nam có UV đạt ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao

(VOH) - Hôm nay (23/4), chỉ số UV cực đại ở các thành phố miền Bắc ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao, các thành phố ở miền Trung và miền Nam đạt ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc hôm nay

Trong ngày hôm nay, chỉ số UV cực đại tại hầu khắp các thành phố đều ở ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao, riêng Hạ Long ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao. Hai ngày tới, chỉ số UV cực đại ở các thành phố miền Bắc ở ngưỡng có nguy cơ gây hại cao, các thành phố ở miền Trung và miền Nam đạt ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao.

Dự báo thời tiết hôm nay 23/4: Miền Trung và miền Nam có UV đạt ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao 1
Ảnh minh họa: TTO

 Ngày 26/4 chỉ số UV cực đại ở các thành phố miền Bắc và miền Trung có xu hướng giảm, miền Nam ít thay đổi.

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Tây Bắc Bộ Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 40 độ; riêng Lào Cai, Yên Bái 32-35 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Khu vực Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; riêng vùng ven biển phía Bắc 30-33 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ có mây, phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, phía Nam ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió tây nam, phía Nam gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 33-36 độ.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

Khu vực TPHCM nhiều nắng, Nhiệt độ thấp nhất: 29-31 độ . Nhiệt độ cao nhất: 32-36 độ