Dự báo thời tiết hôm nay 6/2/2023: Miền Bắc còn mưa - miền Nam nắng gắt

(VOH) - Thời tiết cả nước hôm nay, ngày 6/2, ở miền Bắc vẫn còn mưa nhỏ, mưa phùn. Trong khi đó Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục ít mây, nắng mạnh và khô nóng.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc hôm nay

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (6/2), ở Đông Bắc Bộ dự báo tiếp tục duy trì hình thái sương mù, mưa phùn với nhiệt độ có xu thế tăng nhẹ từ 1-2 độ C. Trong khi đó, khu vực Nam Bộ nắng nóng, khô ráo.

Ngoài ra, mưa phùn và sương mù tại Bắc Bộ sẽ làm độ ẩm không khí tăng cao gây hiện tượng nồm, ẩm ướt gây ra nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già.

Dự báo thời tiết hôm nay 6/2/2023: Miền Bắc còn mưa - miền Nam nắng gắt 1
Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN

 

Để phòng, tránh hiện tượng nồm, ẩm ướt trong nhà, các gia đình nên luôn đóng kín cửa nhà khi thời tiết ẩm thấp, mưa nhiều, bật điều hòa để chế độ hong khô không khí, sử dụng các vật liệu hút ẩm như báo cũ, than củi hoặc các máy hút ẩm chống nồm, lau nhà bằng giẻ lau khô...

Từ hôm nay đến ngày 8/2, chỉ số tia cực tím tại các thành phố Hạ Long, Hải Phòng và Hà Nội duy trì ở mức trung bình và có nguy cơ gây hại trung bình. Với các thành phố từ Huế trở vào đến Cà Mau, chỉ số UV tiếp tục có giá trị cao đến rất cao trong khung giờ từ 11-13 giờ, do vậy có nguy cơ gây hại rất cao khi tiếp xúc với cơ thể người.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Tây Bắc bộ đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trời lạnh, có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, có nơi dưới 16 độ; cao nhất 22-25 độ; riêng khu vực Tây Bắc 26-29 độ, có nơi trên 29 độ C.

Ở các tỉnh Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng vùng núi có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ từ 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ, đến cao nhất 22-25 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ, cao nhất từ 23-25 độ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) phía Bắc nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; phía Nam có mây, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ; đến cao nhất ở phía Bắc 23-26 độ, phía Nam 26-29 độ, có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh thành Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ; cao nhất 28-31 độ; có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên Nam bộ có thời tiết tương tự nhau với trời có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Khu vực Tây Nguyên có nhiệt độ từ 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ, cao nhất 28-31 độ. Nhiệt độ ở Nam bộ cao hơn, khoảng 23-26 độ, đến cao nhất 32-34 độ, miền Đông 34-36 độ và có nắng nóng.