Chờ...

Dự báo thời tiết ngày 2/1: Miền Bắc tăng nhiệt, miền Nam nắng nóng

(VOH) - Trong khi thời tiết miền Bắc tăng nhiệt do không khí lạnh yếu đi thì thời tiết miền Nam duy trì nắng nóng kèm theo nguy cơ triều cường.

Sáng sớm nay 2/1/2018, thời tiết miền Bắc có sương mù khá dày do không khí lạnh yếu đi, nền nhiệt ban ngày ở miền Bắc tăng nhẹ từ 1-2 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể lên tới 21 độ C. Thời tiết miền Trung cũng được cải thiện khi hôm nay mưa giảm dần, các tỉnh Bắc Trung Bộ rét nhẹ 19-22 độ C.

Thời tiết Tây nguyên mát mẻ, Nam bộ nắng nóng kèm nguy cơ triều cường.

Trong những ngày tới, mực nước sông Cửu Long, sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều và có khả năng đạt mức cao nhất vào ngày mai 3-4/1/2018, mực nước trên sông Tiền tại Tân Châu ở mức 1,96m, trên sông Hậu tại Châu Đốc ở mức 2,02m; tại các trạm chính hạ lưu sông Cửu Long lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên BĐ2; trên sông Sài Gòn tại Phú An có khả năng lên trên BĐ3 từ 0,1-0,2m (thời gian xuất hiện đỉnh triều hàng ngày từ 5-7 giờ và từ 18-20 giờ). 

Các vùng trũng thấp thuộc khu vực TPHCM, Cần Thơ, Vĩnh Long có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, sạt lở đê bao vùng ven sông và triều cường gây ngập lụt sâu. 

Gần biển Đông, khu vực miền Nam Philippines đang tồn tại một áp thấp nhiệt đới – chủ yếu di chuyển theo hướng tây và có khả năng mạnh lên thành bão.

* Áp thấp nhiệt đới gần biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão