Dự báo thời tiết ngày mai 10/4: Vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, ngày mai 11/4 ở các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo: Khoảng chiều và đêm mai (11/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày 12/4 ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều mai, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ đêm mai mưa dông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; từ ngày 12/4, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

Mô phòng hoạt động của khối không khí lạnh đang di chuyển về nước ta - Ảnh: NCHMF

Từ đêm mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Từ ngày 12/4, vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Riêng khu vực Hà Nội: Từ tối đến đêm mai có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm mai trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ.

 

Dự báo thời tiết cả nước 3 ngày tới (10-12/4): Các vùng trên cả nước đều có dông rải rác
​​​​​​(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết 3 ngày tới, ở miền Bắc sẽ đón không khí lạnh vào cuối tuần.