Dự báo thời tiết ngày mai 10/9: Trung bộ giảm nắng nóng, Bắc Bộ có mưa dông

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày mai (10/9) ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (9/9), rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ. Vùng hội tụ gió trên cao duy trì trên khu vực Bắc Bộ. Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong đêm nay và ngày mai (10/9), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Còn ở Trung bộ, ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây, kết hợp với hiệu ứng phơn đang suy yếu nên tình trạng nắng nóng có xu hướng dịu dần.

Mây đối lưu phát triển mạnh ở khu vực Bình Chánh (TPHCM) - Ảnh: M.H

Riêng ở TPHCM, theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ, qua ảnh mây vệ tinh và ảnh Radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển mạnh và gây mưa ở khu vực phía nam, phía tây và trung tâm thành phố (các quận huyện Bình Chánh, Bình Tân, Tân Bình, quận 6, quận 5, quận 8, quận 10, Nhà Bè, Cần Giờ). Cảnh báo: trong khoảng chiều và tối nay, những vùng mây đối lưu trên sẽ tiếp tục phát triển mạnh gây mưa rào và dông cho các quận huyện nói trên, sau đó có khả năng mở rộng lan ra các quận lân cận, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng gây ngập cục bộ một số khu vực trũng thấp.

 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

 

Cập nhật dịch COVID-19 sáng 9/9: Việt Nam 7 ngày không có ca mắc mới
(VOH) -  Theo tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trong vòng 12 giờ qua không có ca mắc mới. Như vậy đã qua 7 ngày, cả nước không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.