Dự báo thời tiết ngày mai 16/1: Bắc bộ mưa vài nơi, thủy điện xả nước phục vụ đổ ải

(VOH) - Thời tiết đồng bằng Bắc bộ ngày mai (16/1) có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác.

Đêm nay và ngày mai 16/1, thời tiết đồng bằng Bắc bộ trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; nhiệt độ từ 13 - 21 độ C. Trời rét. Đêm mai 16/1 và ngày kia 17/1, nhiệt độ sẽ tăng nhẹ, từ 14 - 21 độ C, có nơi nhiệt độ cao nhất trên 21 độ C. Trời rét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, để phục vụ cho việc đổ ải vụ Đông – Xuân, các hồ thủy điện sẽ xả nước, lưu lượng xả trung bình tương ứng ngày 16/1/2018: hồ Hoà Bình là 1886 m3/s, hồ Thác Bà là 356 m3/s, hồ Tuyên Quang là 582 m3/s, lưu lượng tại Yên Bái là 270 m3/s.

Từ nay đến ngày 19/1 do các hồ thuỷ điện tăng cường phát điện để phục vụ đồ ải vụ Đông - Xuân đợt 1/2018 nên mực nước sông Hồng tại Hà Nội sẽ lên và dao động ở mức 2,0 đến 2,50 m.

Theo Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, bắt đầu từ 0h ngày 16/1, các tỉnh thành trung du và đồng bằng Bắc Bộ sẽ lấy nước đổ ải đợt đầu tiên cho vụ Đông Xuân. 

Các địa phương Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và các công trình thủy lợi: Bắc Đuống, Sông Nhuệ, Bắc Hưng Hải và Bắc Nam Hà cần bố trí nhân lực ứng trực 24/24 giờ, trong thời gian lấy nước; thường xuyên kiểm tra các bờ vùng, bờ thửa, không để rò rỉ nước, gây lãng phí. Bà con cũng cần đẩy nhanh tiến độ thu hoạch các cây vụ Đông, tạo mặt bằng gieo cấy lúa.

Thời gian lấy nước đợt 1 này sẽ kéo dài đến hết ngày 19/1.

Dự báo thời tiết một số tỉnh, thành phố, khu vực trong cả nước vào ngày mai:

Dự báo thời tiết ngày mai 16/1: Bắc bộ mưa vài nơi, thủy điện xả nước phục vụ đổ ải voh.com.vn

Hiện nay (15/1), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nên khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông.

Dự báo, trong đêm nay và ngày mai (16/1), khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.