Dự báo thời tiết ngày mai 17/12: Từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi mưa to

(VOH) - Theo cơ quan dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm nay và ngày mai (17/12), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to

Hiện nay (16/12), ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa tính từ 07 đến 13h ngày 16/12) tại một số nơi như: Bình Đông (Đà Nẵng) 29mm, Trà Giáp (Quảng Nam) 28mm, Sơn Kỳ (Quảng Ngãi) 27mm,…         

Dự báo: Đêm nay và ngày mai (17/12), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm.  

Với khu vực Biển Đông, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở khu vực và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2-3m; biển động. 

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 3-4m; biển động.

Biển Đông có gió mạnh và sóng lớn

Ảnh minh họa

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc, nên ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.