Dự báo thời tiết ngày mai (2/4): Vùng núi phía Tây khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có nắng nóng cục bộ

(VOH) – Ngày mai 2/4, ở Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Tây khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có nắng nóng cục bộ.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn, ngày 02/4 khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Tây khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có nắng nóng cục bộ.

Từ ngày 03-05/4, khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai (2/4): Vùng núi phía Tây khu vực Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có nắng nóng cục bộ 1
Ảnh minh họa: L.H

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Hiện nay (01/4), vùng hội tụ gió trên cao đang được thiết lập trở lại trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo: từ đêm 01/4 đến đêm 02/4, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-20mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Tây Bắc Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lào Cai-Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ; riêng khu vực Tây Bắc 30-33 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ.

Khu vực Bắc Trung Bộ có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng; riêng phía Bắc đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 27-30 độ; phía Nam 29-32 độ; riêng vùng núi phía Tây có nơi trên 35 độ.

Khu vực Nam Trung Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Khu vực Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 32-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 24-26 độ.

Khu vực TPHCM trời có nắng, chỉ số UV cực độ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-35 độ.