Dự báo thời tiết ngày mai 23/2/2023: Tây Nguyên và Nam bộ chiều tối có mưa rào rải rác

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương, thời tiết ngày mai (23/2) Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ; Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày mai (23/2), Hà Nội nhiều mây, không mưa, sương mù nhẹ rải rác, gió Đông đến Đông Nam cấp 2; thời tiết rét. Trưa và chiều mai, có lúc giảm mây, hửng nắng, nhiệt độ tăng, cao nhất 23-25 độ C. 

Dự báo thời tiết ngày mai 23/2/2023: Tây Nguyên và Nam bộ chiều tối có mưa rào rải rác 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NDO

Hôm nay, mực nước cao nhất tại trạm hải văn Vũng Tàu ghi nhận được là 4,43m; ngoài khơi Nam Bộ sóng biển cao phổ biến 1,5-3m. Dự báo trong 24 giờ tới, độ cao sóng trên vùng biển ngoài khơi Nam Bộ phổ biến 2,0-3,5m; Mực nước triều cao nhất tại trạm Vũng Tàu có thể đạt 4,30-4,35m - các chỉ số tăng nhẹ so với hôm qua. Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp sóng lớn, khu vực ven biển các tỉnh Nam Bộ có khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao, làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông.

Về cường độ tia UV hôm nay, các tỉnh thành Bắc Bộ, Nam Bộ và Huế có chỉ số ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao (5.9 - 9.9), từ Đà Nẵng đến Nha Trang ở ngưỡng trung bình đến cao (4.3 - 6.0). Ngày mai, miền Bắc được dự báo có chỉ số UV cực đại tiềm năng ở trung bình đến cao (3.0 - 8.0), miền Nam duy trì ở mức cao đến rất cao (8.0 - 10.0).

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác.

Nam bộ, Tây Nguyên, và những khu vực còn lại chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.