Dự báo thời tiết ngày mai 26/9: Hà Nội có lúc mưa rào và dông

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày mai (26/9) ở Hà Nội có lúc có mưa rào và dông do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đẩy xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên cao

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (26/9), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc.

Dự báo: Từ nay (26/9) đến ngày mai (27/9), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đẩy dần xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 3000m nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của xoáy thấp trên khu vực Giữa và Nam Biển Đông đang di chuyển về phía Tây, nên ngày và đêm mai (27/9) ở Nam Bộ và Nam Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Lượng mưa phổ biến từ 40-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày mai (27/9) có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Trên biển, vùng xoáy thấp tiếp tục hoạt động trên khu vực Giữa và Nam Biển Đông. Do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên trong hôm nay và ngày mai (27/9), ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm