Dự báo thời tiết ngày mai 29/1/2023: không khí lạnh ảnh hưởng đến Nam Trung bộ

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày mai (29/1/2023) ở khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong hôm nay (28/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Dự báo ngày mai 29/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ.

Trên biển, dự báo ngày và đêm 29/1, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực phía Tây của Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh; vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh, sóng biển cao 3,0-5,0m.

Dự báo thời tiết ngày mai 29/1/2023: không khí lạnh ảnh hưởng đến Nam Trung bộ 1
Sóng lớn ở khu vực đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) - Ảnh minh họa: LĐO

Trong ngày hôm nay,  chỉ số UV cực đại ở Bắc Bộ phổ biến ở mức nguy cơ gây hại cao, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến ở mức nguy cơ gây hại thấp đến trung bình, ở khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ phổ biến ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao. Trong các ngày tới, chỉ số UV cực đại ở Bắc Bộ tiếp tục duy trì ở mức nguy cơ gây hại cao; ở khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ tiếp tục duy trì ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao. Chỉ số này ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có xu hướng tăng nhẹ, phổ biến ở mức nguy cơ gây hại trung bình đến cao. 

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Trời rét đậm, có nơi rét hại.

Các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác; từ đêm 29/1 có mưa vài nơi. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Tây Nguyên, Nam bộ và các khu vực còn lại phổ biến hình thái thời tiết có mưa rào và dông vài nơi vào chiều tối và đêm, ngày nắng.