Chờ...

Dự báo thời tiết ngày mai 4/5/2023: nắng nóng lan đến Bắc Trung bộ

VOH - Theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày mai (4/5/2023) vùng thấp nóng phía Tây kết hợp với gió Tây Nam gây nắng nóng ảnh hưởng đến khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, nắng nóng sẽ quay trở lại trên diện rộng ở khắp cả nước từ ngày 4 đến ngày 7/5. Vùng đặc biệt nóng là khu vực phía Tây Nghệ An và Hà Tĩnh với nhiệt độ được dự báo sẽ cao hơn 40 độ C.

Ở khu vực Tây Bắc Bắc bộ và vùng núi phía Tây khu vực Bắc Trung bộ có nắng nóng cục bộ; từ ngày 4/5, khu vực phía Tây Bắc bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Ở khu vực Nam bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long có xu thế tăng dần vào giữa tuần sau đó giảm, độ mặn phổ biến tại các trạm lớn hơn so với độ mặn cao nhất tháng 4/2022, riêng một số trạm tại Long An, Bến Tre, Trà Vinh có độ mặn nhỏ hơn.

Dự báo thời tiết ngày mai 4/5/2023: nắng nóng lan đến Bắc Trung bộ 1
Xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có thể giảm vào cuối tuần - Ảnh: TTO

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực phía Đông Bắc bộ đêm có mưa vài nơi; ngày trời nắng, có nơi nắng nóng. từ ngày 5/5 có nắng nóng diện rộng.

Phía Tây Bắc bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.  

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, Nam Bộ có nắng nóng diện rộng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.