Dự báo thời tiết ngày mai 7/3: Miền Bắc đón gió mùa, miền Nam nóng kéo dài

(VOH) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo thời tiết ngày mai, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Nam Bộ tiếp tục đợt nắng kéo dài.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, dự báo ngày mai từ chiều tối ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; từ gần sáng và ngày 8/3 ở Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối mai gió chuyển hướng đông bắc, trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm mai, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Hà Nội từ tối mai có mưa rào và dông; từ đêm mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ C. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trong khi đó, Nam Bộ chịu ảnh hưởng chủ yếu của áp cao cận nhiệt đới khiến nắng nóng xu hướng xuất hiện trở lại ở một số nơi và mở rộng dần trong những ngày kế tiếp trên khu vực các tỉnh Miền Đông Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 35 – 36 độ C.

dự báo thời tiết ngày mai 7/3, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay, Thời tiết Tây Bắc Bộ, Thời tiết Đông Bắc Bộ, Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Thời tiết Tây Nguyên, Thời tiết Nam Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 7/3 tại một số tỉnh, thành, khu vực trên cả nước (Nguồn: VOH)

>>> Thời tiết tháng 3/2018: Ít có khả năng xuất hiện bão và áp thấp nhiệt đới