Dự báo thời tiết: Tháng 6/2018 có 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

(VOH) - Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 6/2018, nhiều khả năng sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta.   

dự báo thời tiết - mưa cả 3 miền

Ảnh minh họa

Ngoài ra, ở khu vực Bắc Bộ vàTrung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng khoảng 2-3 đợt nắng nóng; nắng nóng có khả năng xảy ra tập trung ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ và có khả năng không kéo dài và không gay gắt.

Tháng 6 là thời điểm chính của mùa mưa ở khu vực Bắc Bộ, do vậy các đợt mưa lớn nhiều khả năng sẽ xuất hiện và có nguy cơ cao gây ra lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực xung yếu thuộc vùng núi phía bắc.

Cũng trong tháng 6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, gió mùa Tây Nam có khả năng hoạt động ổn định dần và gây nhiều ngày mưa trên khu vực.

Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.