Chờ...

Miền Bắc mưa lớn, cảnh báo ngập lụt đô thị

VOH - Từ đêm 13/6 đến hết đêm 14/6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đón đợt mưa lớn diện rộng, thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm, cảnh báo mưa lớn gây ngập úng tại khu đô thị.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 13/6, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Dự báo tối và đêm 14/6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, rải rác có dông tập trung vào chiều tối và đêm.

Đặc biệt, đêm 13/6, khu vực các tỉnh miền núi Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn tiếp tục có mưa to. Cần chú ý nguy cơ mưa lớn và sạt lở đất.

Miền Bắc mưa lớn, cảnh báo ngập lụt đô thị 1
Miền Bắc mưa lớn, cảnh báo ngập lụt đô thị - Ảnh: internet 

Tại lưu vực sông Đà, từ nay đến hết ngày 15/6 xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to. Dự báo lưu lượng trung bình đến các hồ chứa thủy điện lớn trên sông Đà tăng nhẹ; hồ Sơn La tăng 1 - 1,3 mét, khu giữa hồ Sơn La - Hòa Bình mực nước hồ giảm 0,5 - 0,7 mét.

Mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ và Thanh Hóa khả năng còn kéo dài đến khoảng ngày 16-17/6.

Trong đó, ngày 15/6, khu vực này mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to; từ 16-17/6 mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to (tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ vào chiều tối và đêm).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.5.

Cơ quan khí tượng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.