Mưa bất ngờ ở Nam bộ: TPHCM nhiều nơi kẹt xe

(VOH) - Đầu giờ sáng ngày 11/12, nhiều nơi ở Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM bất ngờ mưa to và sấm sét...

Tại TP.HCM, bầu trời bị bao phủ bởi lớp mây dầy, xám xịt, khiến nhiều nơi như chạng vạng tối. Không lâu sau đó, mưa bắt đầu trút xuống và khá nặng hạt.

Do mưa lớn bất ngờ nên gây ra ùn tắc ở khu vực xa lộ Hà Nội (quận 2) gần cầu Sài Gòn. Nhiều người đi làm, phụ huynh đưa con đi học đã không kịp trú mưa vì mưa khá nặng hạt và bất ngờ. Cơn mưa kéo dài từ 7g30 đến hơn 8g thì tạnh, trời bắt đầu hửng nắng.

Mưa bất ngờ ở Nam bộ

Trời tối đen ở đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TPHCM lúc 8 giờ sáng. Các phương tiện lưu thông phải bật đèn khi di chuyển - Ảnh: NLĐO

Ghi nhận sáng ngày 11/12 không chỉ mưa ở TPHCM mà còn xuất hiện ở nhiều tỉnh thành Nam bộ như Đồng Nai, Bình Dương.

Theo báo NLĐO, lý giải việc đưa bản tin chậm trễ khiến người dân không chủ động công việc, học tập, một cán bộ tại Đài KTTV Nam Bộ cho biết hiện nay TPHCM chỉ có 1 trạm radar ở huyện Nhà Bè nhưng đã xuống cấp, công nghệ cũ. Trạm này giám sát thời tiết bán kính gần 500 km quanh TPHCM. Hơn nữa, công tác dự báo mưa không đơn giản.

Còn theo ông Lê Đình Quyết, phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân gây mưa tại TPHCM là do tác động của không khí lạnh tăng cường từ phía bắc. Không khí lạnh kích động những nhiễu động (mây dông) gây mưa.

Mưa ở thời điểm này được xem là mưa trái mùa vì Nam Bộ đã kết thúc mùa mưa từ cuối tháng 11.