Mưa đá dày đặc kèm dông lốc ở Điện Biên

(VOH) – Chiều tối 19/3, TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) và một số địa phương lân cận xảy ra dông lốc, mưa đá dày đặc.

Dông lốc kèm theo mưa đá kéo dài trong khoảng 25 phút với viên đá to nhất khoảng bằng đầu ngón tay tuy nhiên mật độ khá dày khiến cho nhiều khu vực bị phủ một lớp đá dày trắng xóa.

Hiện chưa có thống kê về mức độ thiệt hại nhưng trận dông lốc, mưa đá đã khiến một số nhà dân bị ảnh hưởng, nhiều cây xanh bị ngã, lúa, hoa màu bị dập nát.

Mưa lớn cũng khiến một số tuyến đường tại TP Điện Biên Phủ bị ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại. Các địa phương đang rà soát, tổng hợp các thiệt hại.

Mưa đá dày đặc kèm giông lốc ở Điện Biên 1
Mưa đá với viên đá to nhất khoảng bằng đầu ngón tay tại Điện Biên

Đây là lần thứ hai trong hơn một tháng qua tại TP Điện Biên Phủ xảy ra mưa đá.

Ở lần dông lốc kèm mưa đá đầu tháng 2/2023, nhiều tấm banner, biển hiệu tại các tuyến đường trên địa bàn TP Điện Biên Phủ bị đổ, hư hỏng…Mưa đá cũng gây ảnh hưởng lưới điện và làm mất điện diện rộng, ước tính tổng thiệt hại hơn 4 tỷ đồng.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên cảnh báo, trên hệ thống ra đa xác định được vùng mây gây mưa, mưa rào và dông cho khu vực huyện Mường Nhé và huyện Điện Biên.

Trong cơn dông cần đề phòng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Ngày 20/3, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng.