Mưa lớn, nhiều nơi tại tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận có nguy cơ lũ quét, ngập úng trong vài giờ tới

(VOH) - Vùng núi, vùng trũng ở tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận có nguy cơ lũ quét, ngập úng do mưa lớn trong vài ngày nay.

Trong 4 giờ qua, một số nơi thuộc tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận có mưa to đến rất to như: Khánh Phú 123,0mm; Cam An Bắc 106,4mm, Khánh Nam 58,6mm; Suối Cát 80,0mm (Khánh Hòa); Phan Rang 50,0mm; Mỹ Sơn 43mm (Ninh Thuận).

Do ảnh hưởng của áp thấp và không khí lạnh tăng cường đêm nay và sáng mai (26/11), các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, các tỉnh phía Nam của Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng thấp ở tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận đặc biệt là huyện Bác Ái, Ninh Sơn, Ninh Hải, thành phố Phan Rang (Ninh Thuận), Cam Ranh, Cam Lâm, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa).

mưa lớn, áp thấp nhiệt đới, lũ quét, ngập úng, dự báo thời tiết

Do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa lớn, hôm nay (25/11) nhiều tuyến đường trên địa bàn của tỉnh Khánh Hòa bị ngập sâu, nhiều nơi bị nước lũ chia cắt. (Ảnh: baogiaothong)

Ngoài ra, từ nay đến 28/11, trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận, các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực Tây Nguyên xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận phổ biến ở mức BĐ2-BĐ3, các sông nhỏ lên trên BĐ3; các sông ở  khu vực Tây Nguyên ở mức BĐ1-BĐ2. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh trên. 

Ảnh hưởng áp thấp: TPHCM đêm nay và sáng mai (26/11) tiếp tục mưa to, lốc xoáy và có thể ngập lụt - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm nay và sáng mai TPHCM có mưa to (từ 70-150mm), lốc xoáy; có khả năng xảy ra ngập lụt do mưa lớn kết hợp triều cường.

TPHCM chiều và đêm nay (25/11) còn có mưa to đến 200mm - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, TPHCM chiều và đêm nay (25/11) sẽ có mưa to đến rất to (100-200mm).

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (26/11 - 4/12): Miền Bắc dần tăng nhiệt, Trung và Nam Bộ còn mưa - Dự báo thời tiết 10 ngày tới, khu vực Bắc Bộ trời lạnh, nhiệt độ tăn dần. Trong khi đó Trung Bộ và Nam Bộ vẫn tiếp tục có mưa và nguy cơ lũ lụt cao.