Nắng nóng bao trùm cả nước

VOH - Trong tuần tới, nhiệt độ trên khắp cả nước sẽ tăng cao, phổ biến từ 35 đến 39 độ C, có nơi trên 40 độ C

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tuần tới, nhiệt độ trên khắp cả nước sẽ tăng cao, phổ biến từ 35 đến 39 độ C, có nơi trên 40 độ C, gây ra tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng.

uv
Ảnh minh họa: L.H

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất bao gồm Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ. Tại những nơi này, nhiệt độ có thể lên đến trên 39 độ C vào những giờ cao điểm trong ngày.

Nắng nóng gay gắt có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với người già, trẻ em và những người có bệnh lý nền. Nguy cơ mất nước, say nắng, kiệt sức nhiệt là rất cao. Ngoài ra, nắng nóng cũng có thể khiến cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Để phòng tránh nắng nóng gay gắt, người dân cần lưu ý một số biện pháp sau:

Hạn chế ra ngoài trời nắng vào thời điểm cao điểm (từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều).

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, sáng màu.

Đeo mũ, nón, khẩu trang và sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.

Uống nhiều nước để bù đắp lượng nước mất đi do mồ hôi.

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau xanh, trái cây.
Tránh ăn thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Chú ý giữ nhà cửa thông thoáng, mát mẻ.

Sử dụng quạt, máy lạnh để điều hòa nhiệt độ trong nhà.

Quan tâm, chăm sóc người già, trẻ em và những người có bệnh lý nền để tránh họ bị ảnh hưởng bởi nắng nóng.

Dự báo thời tiết ngày 21/4/2024

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, khu Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, khu Tây Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng. Phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C, phía Nam 32-35 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.