Rét đậm, rét hại vào cuối tháng 2 ở Bắc Bộ

(VOH) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh có cường độ mạnh hơn và có khả năng rét đậm, rét hại xuất hiện ở các tỉnh vùng núi, trung du Bắc Bộ cuối tháng 2.

Nửa đầu tháng 2/2023, không khí lạnh hoạt động có cường độ yếu và lệch ra phía Đông. Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Nghệ An, có khả năng xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn.

Đến khoảng nửa cuối tháng 2, không khí lạnh có cường độ mạnh hơn và có khả năng rét đậm, rét hại còn xuất hiện ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Rét đậm, rét hại vào cuối tháng 2 ở Bắc Bộ 1
Rét đậm, rét hại vào cuối tháng 2 ở Bắc Bộ.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo.

Không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người.

Các gia đình chăn nuôi gia súc củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản. Tưới nước, bón phân, giữ ẩm đối với sản xuất lúa, rau màu, cây cảnh...

Các địa phương chủ động thông báo, hướng dẫn cho khách du lịch, tăng cường cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra băng giá, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông,...

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng nhận định nửa cuối tháng 2, rãnh áp thấp xích đạo vẫn tiếp tục có khả năng hoạt động và gây mưa trái mùa tại các tỉnh phía Nam.