Bản tin tài chính 2/6/2022: Sau dịch, mua sắm trực tuyến và thanh toán online vẫn hút khách

(VOH) - Cụ thể, nghiên cứu của Visa cho thấy rằng mua sắm trực tuyến và các lựa chọn thay thế tiền mặt sẽ được duy trì sau đại dịch.

Được cải thiện, vẫn còn 1.509 xe hàng ùn ứ tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn

Theo Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn, hiện nay số lượng xe hàng ùn ứ tại các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma trên địa bàn tỉnh đang giảm dần. Tính đến 20h ngày 31.5.2022, còn 1.709 xe hàng chờ thủ tục thông quan, giảm 85 xe so với ngày hôm trước. Trong đó, lượng xe chở hoa quả chờ xuất khẩu là 1.157 xe, chiếm khoảng 67% tổng lượng xe chờ xuất khẩu.

Trong 24 giờ qua, có 158 xe chở hàng từ nội địa lên 3 cửa khẩu nêu trên, trong đó chủ yếu là xe chở hoa quả tươi.

Bản tin tài chính 2/6/2022: Sau dịch, mua sắm trực tuyến và thanh toán online vẫn hút khách 1

Bãi xe Xuân Cương, cửa khẩu Hữu Nghị, xe chở hàng xuất khẩu đang xếp hàng sang Trung Quốc  - Ảnh: TTO

Triệt phá kho thuốc bảo vệ thực vật giả quy mô lớn tại Hà Nội

Ngày 1.6, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra một kho hàng có địa chỉ tại số 19, ngõ 785 đường Nguyễn Khoái (Hoàng Mai, Hà Nội) có dấu hiệu làm giả sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang các công nhân tại đây đang tiến hành dán nhãn cho hàng loạt các sản phẩm với đủ các thương hiệu như: LYPHOXIM, Thài lài Mần trầu, Glysate 480…

Tại khu vực kho hàng, lực lượng chức năng cũng ghi nhận một lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật đựng trong những can, chai nhựa, bao gồm cả những loại vẫn nguyên tem nhãn của Trung Quốc lẫn loại chưa có nhãn mác...

Liên quan đến vụ việc trên, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho hay, đây là một trong những vụ việc vi phạm lớn đối với mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật mà đơn vị phát hiện và xử lý trên địa bàn Hà Nội.

Sau dịch, mua sắm trực tuyến và thanh toán online vẫn hút khách

Cụ thể, nghiên cứu của Visa cho thấy rằng mua sắm trực tuyến và các lựa chọn thay thế tiền mặt sẽ được duy trì sau đại dịch. 9/10 người tiêu dùng hiện đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và hầu như tất cả đều sử dụng dịch vụ này thường xuyên hơn so với giai đoạn trước đại dịch.

Do tác động của đại dịch COVID-19, có đến hơn 80% người tiêu dùng hiện nay đang sử dụng thẻ, thanh toán qua mã QR và ví điện tử ít nhất một lần một tuần.

Đáng lưu ý, sau đại dịch, những người được khảo sát thể hiện sự quan tâm cao nhất với việc chi tiêu cho du lịch, đặc biệt là chuyến đi trong nước.

Theo Mastercard, sau hai năm hoạt động du lịch bị đình trệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, năm 2022, việc nới lỏng hạn chế đi lại và mở cửa biên giới đã khiến cho nhu cầu du lịch cả trong và ngoài nước tăng vọt.

Bản tin tài chính 2/6/2022: Sau dịch, mua sắm trực tuyến và thanh toán online vẫn hút khách 2

Thói quen thanh toán không dùng tiền mặt vẫn tăng mạnh sau dịch COVID-19 

Tạm giữ lượng lớn mỹ phẩm Trung Quốc nghi nhập lậu

Ngày 1-6, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết vừa tạm giữ gần 92.000 sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc với tổng trị giá theo niêm yết là hơn 5 tỷ đồng.

Tiến hành kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng đã ghi nhận rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm, chủ yếu là kem tẩy tế bào chết, kem dưỡng, kem chống nắng, nước tẩy trang, nước hoa hồng, nước hoa, son dưỡng, sữa rửa mặt, chì kẻ mắt… các loại, các hiệu HEYXI, SHIMANG, NORO, YANGMEI, do Trung Quốc sản xuất, chưa qua sử dụng.

Trên các sản phẩm có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Chủ lô hàng thừa nhận các vi phạm của mình trong hoạt động kinh doanh và cam kết chấp hành quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz