Chờ...

Thời tiết 10 ngày tới (26/6 – 5/7/2023): Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt

VOH - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (26/6 – 5/7/2023): Bắc Bộ có nắng nóng, Trung Bộ có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi.

Từ chiều tối ngày 25/6 đến ngày 26/6, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm); khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối và tối).

Đêm 27/6, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong đêm 25/6 và ngày 26/6, ở khu vực vịnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

nắng nóng gay gắt
Ảnh minh họa: TTO

Bắc Bộ

 Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng, từ ngày 29/6 có nơi nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa và nghệ An: có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to.

Khu vực Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang: có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

Trung Bộ

Từ đêm 27-28/6, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, từ ngày 29/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.