Chờ...

Thời tiết miền Bắc giảm rét - miền Nam tiếp tục nắng gắt

VOH - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ tại Bắc Bộ đã ấm hơn, không còn nơi nào dưới 10 độ C.

Theo nhận định của cơ quan dự báo khí tượng Quốc gia, sau đợt không khí lạnh mạnh cuối tháng 1/2024, dự báo không khí lạnh sẽ hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm nên khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trong tháng 2 - 3/2024 ở mức thấp hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Các tỉnh thành khu vực miền Bắc từ đêm 31/1 trời rét vào đêm và sáng sớm. Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; sau có mưa vài nơi; từ ngày 1/2, trưa chiều trời nắng. 

Cần đề phòng các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, nhất là trong tháng 2/2024, có thể gây rét đậm, rét hại trên diện rộng và nguy cơ xảy ra băng tuyết ở khu vực vùng núi cao Bắc Bộ. Hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ trong mùa Đông Xuân 2023 - 2024 có khả năng xuất hiện nhiều hơn trung bình nhiều năm

Thời tiết miền Bắc giảm rét - miền Nam tiếp tục nắng gắt 1
Miền Bắc có khả năng mưa nhiều hơn so với trung bình nhiều năm - Ảnh minh họa.

Với các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa vài nơi, sáng sớm sương mù, trưa chiều trời nắng; phía Bắc trời rét, từ đêm 31/1 đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 1/2 trưa chiều trời nắng.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết sẽ ổn định trong 10 ngày tới, hầu như không mưa và ban ngày có nắng mạnh, riêng khu vực Nam Bộ có nơi có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày có thể đạt mức 35-36 độ. Người dân đi lại hay làm việc ngoài trời cần chú ý che chắn để tránh bị say nắng, sốc nhiệt.