Lập Hội đồng thẩm định dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

(VOH) - Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (hợp đồng BOT).

Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Các ủy viên Hội đồng là lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương: Bộ Giao thông vận tải; Bộ Tài chính; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Quốc phòng; Bộ Công an; Bộ Xây dựng; Bộ Công Thương; Bộ Tư pháp; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định liên ngành.

dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, ngày 13 tháng 3 năm 2021

Sơ đồ tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Nguồn: TTO

Hội đồng thẩm định liên ngành có nhiệm vụ và quyền hạn sau: Tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án theo quy định; xem xét, quyết định các vấn đề về nội dung, kế hoạch thẩm định và các vấn đề khác có liên quan trong quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cung cấp tài liệu phục vụ nhiệm vụ thẩm định;

Hội đồng thẩm định liên ngành làm việc theo chế độ tập thể theo chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng. Phiên họp của Hội đồng được coi là hợp lệ khi có ít nhất 50% số thành viên tham dự (kể cả người được ủy quyền).

Kết luận thông qua các nội dung thẩm định phải được tối thiểu 50% số thành viên Hội đồng biểu quyết thông qua (bao gồm cả số thành viên có mặt tại phiên họp và số thành viên biểu quyết bằng văn bản). Trường hợp tỷ lệ biểu quyết bằng nhau và bằng 50% số thành viên Hội đồng, nội dung thẩm định được thông qua theo ý kiến đã biểu quyết của Chủ tịch Hội đồng. Kết luận cuối cùng thông qua báo cáo thẩm định phải được tối thiểu 2/3 số thành viên Hội đồng biểu quyết thông qua (bao gồm cả số thành viên có mặt tại phiên họp và số thành viên biểu quyết bằng văn bản).

Hội đồng được sử dụng con dấu và tài khoản (nếu cần) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để phục vụ cho hoạt động của Hội đồng.

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ góp phần chia sẻ áp lực giao thông cho quốc lộ 51 hiện đang quá tải. Bởi vì tuyến quốc lộ 51 là tuyến đường độc đạo đón nhận toàn bộ các phương tiện vận chuyển từ các tỉnh miền Đông, miền Tây và TP.HCM đưa khách du lịch đến bãi biển Vũng Tàu.
Bình luận