Chờ...

Công ty WVS-LA: Mỗi công nhân viên là một “chiến sĩ” phòng cháy chữa cháy

VOH - Công ty VWS-LA thường xuyên mời các chuyên gia, lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến tập huấn, đào tạo, hướng đến mục tiêu: Mỗi công nhân viên của VWS-LA là một “chiến sĩ” PCCC.

Ngày 15/5, Công ty Cổ phần Xử lý Chất thải Việt Nam - Long An (VWS-LA) đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC Cứu hộ cứu nạn – Công an tỉnh Long An tổ chức buổi tập huấn PCCC và ứng cứu sự cố cho lực lượng tại chỗ của dự án Khu Công nghệ Môi trường xanh (Long An).

ảnh_Viber_2024-05-15_18-40-54-079
Lực lượng Cảnh sát PCCC-CHCN đang tập huấn kỹ thuật PCCC và ứng cứu sự cố cho lực lượng tại chỗ của dự án Khu Công nghệ Môi trường xanh - Ảnh: Song Nguyễn

Đây là khu vực có diện tích gần 1.800ha, trong đó có hơn 400ha rừng được giữ lại làm vành đai cây xanh cách ly cho dự án.

Tại buổi tập huấn, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn – Công an tỉnh Long An đã trao đổi, cập nhật và hướng dẫn kiến thức các bước triển khai PCCC nếu có sự cố xảy ra cho lực lượng PCCC của công ty.

Lực lượng PCCC tại chỗ của VWS-LA đã nhiệt tình tham gia thực hành các kỹ năng triển khai PCCC trong tình huống giả định rừng bị cháy.

Ông Dương Văn Cường, Giám đốc Hành chính Công ty VWS-LA nhìn nhận, mùa khô năm 2024 rất khốc liệt chứ không như mọi năm, nhiệt độ luôn ở mức cao tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Điều này đã được dự trù trước, từ cuối năm 2023, đầu năm 2024 Công ty đã xây dựng thêm hàng rào kiên cố cho toàn bộ khu vực Khu công nghệ Môi trường xanh Long An, nhằm ngăn người dân vào hun khói lấy mật ong, đốt đồng, hút thuốc lá… có thể gây cháy.

Công ty còn đầu tư thêm đường nội bộ chạy xung quanh hàng rào Khu công nghệ Môi trường xanh để thuận lợi cho lực lượng bảo vệ tuần tra vòng quanh khu vực.

ảnh_Viber_2024-05-15_18-40-55-342
Lực lượng tại chỗ của dự án Khu Công nghệ Môi trường xanh thao tác xịt vòi rồng chữa cháy - Ảnh: Song Nguyễn

Trước đó, Công ty VWS-LA đã xây dựng 3 tháp canh (mỗi tháp cao 12 mét) để trực chiến và cảnh báo nguy cơ cháy, trang bị 3 máy chữa cháy chuyên dụng, 3 máy chữa cháy mini, hàng chục bình chữa cháy cầm tay, 5 xuồng máy cơ động vận chuyển người và trang thiết bị PCCC khi có sự cố, … 

“Công ty đã đầu tư hết mức để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra cháy tại Khu công nghệ Môi trường xanh. Từ đầu năm đến nay đã hỗ trợ dập tắt trên 10 đám cháy ở những khu vực giáp ranh. Lực lượng PCCC tại chỗ được bố trí trực luân phiên, chỉ cần có sự cố là sẽ có mặt hỗ trợ ngay lập tức” – ông Cường nhấn mạnh.

Cũng theo ông Cường, nhờ thường xuyên duy trì tập huấn và thực hành nên lực lượng PCCC tại chỗ của công ty luôn thao tác và xử lý tốt các tình huống thực hành trong thực tiễn. 

Khu công nghệ Môi trường xanh do ông David Dương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Xử lý Chất thải Việt Nam – Long An (VWS-LA) làm chủ đầu tư có diện tích gần 1.800 ha.

Đây là nơi tiếp nhận và xử lý tất cả các loại rác, chất thải y tế, chất thải điện tử trong tương lai… Rác thải sau khi được xử lý sẽ được tận dụng để tái chế thành các sản phẩm hữu ích.