Chờ...

Đẩy mạnh chuyển đổi số, HDBank tìm kiếm tài năng công nghệ thông tin 2023

VOH - HDBank khởi động HDBank Hackathon 2023 để tìm kiếm tài năng công nghệ thông tin và tạo sân chơi thu hút sinh viên đang theo học chuyên ngành CNTT tham gia.

Tiếp nối thành công của HDBank Hackathon 2022, với hàng trăm đơn đăng ký chất lượng từ các sinh viên năm 3 và năm 4 - Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Hutech (CNTT Hutech), cùng với chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ, HDBank Hackathon 2023 nhằm tìm kiếm tài năng công nghệ thông tin và tạo sân chơi thu hút sinh viên đang theo học chuyên ngành CNTT tham gia.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, HDBank tìm kiếm tài năng công nghệ thông tin 2023 1

Sau vòng thi ý tưởng, 12 đội xuất sắc trên tổng 25 đội thi đã tiếp tục bước vào vòng chung kết được tổ chức vào sáng ngày 25/11/2023 tại trường Đại học Hutech - Thu Duc Campus. Các đội thi đã trải qua những phần thi đấu chuyên môn đầy gay cấn với sự hỗ trợ của các Mentor là chuyên viên kỹ thuật đến từ HDBank, các thầy cô giảng viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH, cùng sự cố vấn tập huấn về công nghệ aws ứng dụng cho sản phẩm của các chuyên gia đến từ AWS Việt Nam.

Các đội thi tham gia “HDBank Hackathon 2023” sẽ tranh đấu qua 2 vòng thi với 3 chủ đề: Moblie App; Web App và Khoa học dữ liệu. Trải qua 2 vòng tranh tài gây cấn, đội HPT với đề tài “Donation Website with Blockchain and Serverless API” đã đoạt ngội vị quán quân Hackathon HDBank 2023.

“Các chủ đề của cuộc thi HDBank Hackathon 2023 đều rất hấp dẫn và mang tính thực tiễn cao. Đặc biệt, tập huấn về công nghệ Amazon Web Service (AWS) là một chủ đề quan trọng, giúp thí sinh chúng em hiểu rõ và áp dụng công nghệ này vào dự án của mình. Điều này cho phép tụi em nắm bắt được các kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển ứng dụng trên nền tảng điện toán đám mây”, đại diện đội quán quân HPT đánh giá về các chủ đề của cuộc thi.

Tham gia cuộc thi, các đội đã tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ của HDBank thông qua các nguồn thông tin có sẵn, bao gồm trang web chính thức của ngân hàng, tài liệu thông tin công bố và các nguồn tin tức liên quan. Điều này giúp các sinh viên hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của HDBank, từ đó có thể áp dụng các thông tin này vào dự án của mình một cách phù hợp.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, HDBank tìm kiếm tài năng công nghệ thông tin 2023 2

HDBank Hackathon 2023 đã giúp các sinh viên đang theo học khoa CNTT của Hutech có được những cơ hội hấp dẫn như: Được tập huấn về công nghệ Amazon Web Service (Cloud Provider); Triển khai xây dựng API trên serverlessvới AWS Lambda; Khẳng định bản thân trong lĩnh vực công nghệ; Hình thành tư duy về trải nghiệm khách hàng trong quá trình phát triển ứng dụng; Cơ hội được tiếp cận về các nghiệp vụ tài chính ngân hàng tại một trong những Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam và có cơ hội thực tập, làm việc tại nơi làm việc tốt nhất Châu Á 06 năm liên tiếp – HDBank.

“Là đơn vị tiên phong trong việc triển khai và xây dựng ngân hàng số hiện đại tại Việt Nam, HDBank mong muốn thông qua cuộc thi này sẽ giúp các bạn sinh viên mạnh dạn thể hiện năng lực bản thân. Đồng thời thể hiện được sự cam kết đồng hành và góp phần cùng Nhà trường trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực Công nghệ tài năng cho ngành Ngân hàng”, đại diện HDBank cho biết.