Chờ...

Hoạt động hè gắn với ngày hội môi trường xanh tại VWS

VOH - Gần 100 học sinh huyện Bình Chánh có một ngày với nhiều hoạt động tham quan nhà máy xử lý rác; trồng cây bảo vệ môi trường, vẽ tranh, thiết kế thời trang tái chế.

Ngày 1/8, Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh và Công ty VWS tổ chức Chương trình Thiếu nhi huyện Bình Chánh “Vì môi trường sạch, xanh và thân thiện”.

Tổ chức hoạt động tham quan, trồng cây xanh; Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Vì môi trường không rác thải nhựa”; hội thi thiết kế, trình diễn thời trang tái chế vì môi trường.

ảnh_Viber_2024-08-01_18-46-01-387
Các em học sinh tham quan quy trình xử lý nước thải tại Công ty VWS - Ảnh: Song Nguyễn

Gần 100 học sinh thuộc 3 xã Đa Phước, Phong Phú, Qui Đức có một ngày trải nghiệm, giao lưu và tham gia các hoạt động làm đẹp môi trường, mảng xanh đô thị, sáng tạo những sản phẩm thời trang từ rác tái chế…

Chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường” hướng tới xây dựng đô thị văn minh.

ảnh_Viber_2024-08-01_18-46-00-971
Không chỉ tham quan, các em học sinh còn chung tay trồng cây bảo vệ môi trường tại khuôn viên Công ty VWS - Ảnh: Song Nguyễn

Ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành Công ty VWS chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được đón tiếp các em thanh thiếu nhi với mong muốn hướng dẫn các em bảo vệ môi trường bằng các cuộc thi thời trang từ vật liệu tái chế.

Hy vọng những sự kiện như thế này sẽ được tổ chức nhiều lần hơn, nhân rộng ra nhiều địa bàn khác. Nhìn các em hăng say tham gia các cuộc thi, tôi thấy rất vui…”.

Bà Trương Thoại Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh cho biết, công ty VWS luôn đồng hành, hỗ trợ huyện các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, tổ chức Ngày hội bảo vệ môi trường xanh - sạch – đẹp.

ảnh_Viber_2024-08-01_18-46-01-420
Nhân viên Công ty VWS đang thuyết minh về quy trình xử ly chất thải tại Nhà máy xử lý chất thải Đa Phước - Ảnh: Song Nguyễn

Hy vọng Công ty VWS sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành, tạo điều kiện cho nhiều em học sinh được đến tham quan Công ty, tìm hiểu các hoạt động liên quan đến môi trường tại đây, bà Linh nói.

Sau những phần tranh tài sôi nổi, học sinh xã Đa Phước giành giải nhất phần thi thiết kế và trình diễn thời trang tái chế.

Em Đặng Thị Thảo Vân, học sinh lớp 8/2 trường THCS Đa Phước cho biết, em đã chuẩn bị 4 ngày để lên ý tưởng, tìm kiếm nguyên liệu và hoàn thành sản phẩm. Tận dụng giấy báo cũ, vải bỏ đi để tạo thành những bộ quần áo độc đáo và đẹp mắt.

 

Công tác bảo vệ môi trường, chăm lo sức khỏe người dân là một trong những trọng tâm hàng đầu được Công ty VWS giữ vững và duy trì từ khi mới hoạt động tại Việt Nam.
Hàng năm, Công ty VWS có rất nhiều kế hoạch hỗ trợ ưu tiên cho địa phương. Tổ chức các hoạt động tham quan quy trình xử lý chất thải và tham gia hoạt động trồng cây, hoạt động bảo vệ môi trường, tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người già, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào các dân tộc thiểu số...