Saigon Co.op chung tay lan tỏa “Tích xanh trách nhiệm”

Saigon Co.op đẩy mạnh “Tích xanh trách nhiệm” với hơn 1.200 sản phẩm đạt chuẩn, tăng kiểm soát chất lượng và ưu đãi hấp dẫn để khuyến khích tiêu dùng an toàn.

Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ hiện đã thu hút gần 100 nhà cung cấp với hơn 1.200 mặt hàng gắn “Tích xanh trách nhiệm”. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ: “Khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm được kiểm soát tốt về chất lượng và nguồn gốc thì “Tích xanh trách nhiệm" càng chứng minh về vai trò của chương trình. Đối với Saigon Co.op, chương trình đã chuyển từ giai đoạn vận động, khuyến khích đối tác tham gia sang giai đoạn giám sát và định vị "đẳng cấp" hàng hóa. Trong thời gian tới, Saigon Co.op sẽ đưa “Tích xanh trách nhiệm” trở thành tiêu chí quan trọng trong kinh doanh, từ đó tạo nên lợi thế cạnh tranh của đơn vị trên thị trường bán lẻ”.

z7320957503418_46869f8e9bfa1b2ac04aa4ece6931b0d

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm gắn Tích xanh trách nhiệm tại Co.opmart

Tại các hệ thống Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra, các sản phẩm “Tích xanh trách nhiệm” được dán logo “tích xanh” cùng với các bảng chỉ dẫn đa dạng giúp người tiêu dùng dễ nhận diện. Để sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, Saigon Co.op thường xuyên phối hợp đối tác tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa. Theo đó, hàng hóa phải trải qua 3 bước kiểm tra trước khi đến tay khách hàng: tại nơi sản xuất, tại trung tâm phân phối và test nhanh trước khi lên quầy kệ tại siêu thị. Các chỉ tiêu được kiểm tra như: kháng sinh trong thủy hải sản, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ tiêu vi sinh, chất tăng trọng, hàn the, formol, chất tẩy trắng…

455

Tại Co.opmart, rau củ quả là ngành có nhiều mặt hàng gắn “Tích xanh trách nhiệm”

Nhóm sản phẩm Tích xanh trách nhiệm ngày càng đa dạng, từ rau củ quả đến thực phẩm chế biến, bao gồm: gia vị - nước xốt - kim chi - rong biển, chế biến sẵn, hạt - trái cây sấy - bánh kẹo, khô - giò chả, yến, cà phê, thạch, trà …

456

Đa dạng các sản phẩm được gắn “Tích xanh trách nhiệm” tại Co.opmart

Saigon Co.op thường xuyên phối hợp cùng đối tác thực hiện các chương trình khuyến mãi dành cho nhóm hàng “Tích xanh trách nhiệm”. Tính riêng 2 tuần đầu tháng 12/2025, khách hàng mua sắm sản phẩm Tích xanh trách nhiệm tại Co.opmart khu vực Tây Nguyên và miền Nam được giảm sâu đến 30% và mua 1 tặng 1 gồm: nấm kim châm, giá đậu xanh, rau bồ ngót, dưa lê bạch kim, ổi nữ hoàng…

Chất lượng đảm bảo, khuyến mãi tốt giúp doanh số nhóm hàng này tăng trưởng từ 30 – 40% trong 10 tháng đầu năm 2025, tạo động lực để Saigon Co.op tiếp tục mở rộng danh mục ngành hàng, qua đó thúc đẩy nhà sản xuất mở rộng vùng trồng và quy trình canh tác chuẩn hóa.

Không dừng lại ở những điểm bán cố định, Saigon Co.op đưa sản phẩm “Tích xanh trách nhiệm” lên website mua sắm trực tuyến CoopOnline, phủ xanh không gian mạng. “Tích xanh trách nhiệm” còn theo những chuyến bán hàng lưu động, đưa sản phẩm đạt chuẩn an toàn đến với KCX – KCN, vùng sâu vùng xa.

457

Các sản phẩm “Tích xanh trách nhiệm” trong chuyến bán hàng lưu động của Co.opmart

Với gần 5.000 sản phẩm được chứng nhận “Tích xanh trách nhiệm” được các siêu thị triển khai khu trưng bày riêng, thúc đẩy người dân chuyển sang tiêu dùng có trách nhiệm. “Tích xanh trách nhiệm” đang trở thành một “ngôn ngữ chung” giữa nhà quản lý, nhà bán lẻ và người tiêu dùng, Đó chính là chìa khóa bền vững để hàng Việt chất lượng chinh phục thị trường.

 

Bình luận