Nga tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 66 năm ngày chiến thắng phát xít

(VOH) - Không khí hùng tráng ngập tràn Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva ngày 9-5 khi lễ diễu binh kỷ niệm 66 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức được tổ chức trọng thể.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Nga D.Medvedev nhấn mạnh: “Nhiệm vụ của chúng ta là phải bảo vệ nền hòa bình mà cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã mang lại”. Theo ông D.Medvedev, với đội ngũ quân nhân và khí tài trong buổi lễ duyệt binh này, ông tin tưởng quân đội Nga có thể thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ hòa bình, độc lập của tổ quốc. VOH Online sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh của buổi lễ kỷ niệm này.

Lễ duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 66 năm Chiến thắng phát-xít sẽ được long trong tổ chức vào 10h00 ngày 9/5/2011 theo giờ của Nga trên Quảng trường Đỏ.
Những chiến đấu cơ như MIG-29 và SU-27 thuộc hai phi đội bay huyển thoại “Hiệp Sỹ Nga” và phi đội “Chim Yến” tham gia diễu binh bay phía trên Quảng trường Đỏ.
Cách đây 65 năm, ngày 9/5/1945 Liên Xô tuyên bố chiến thắng sau khi phát xít Đức ký thỏa ước đầu hàng vô điều kiện, chấm dứt Thế chiến II.
Vào ngày 1/5/1941 đã diễn ra cuộc duyệt binh cuối cùng trước chiến tranh trên Quảng trường Đỏ. Tại cuộc duyệt binh này đã trưng bày các mẫu vũ khí mới nhất mà quân đội Liên Xô mới chỉ bắt đầu trang bị.
Msta-S cũng tham gia diễu binh trên Quảng trường Đỏ. Đây là pháo tự hành được thiết kế để phá hủy phương tiện hạt nhân chiến thuật, đội pháo và súng cối, xe tăng và trang thiết bị bọc thép khác, phương tiện chống tăng và phương tiện phòng không và phòng thủ tên lửa.
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol-M tham gia diễu binh.
Binh sĩ Nga tham gia diễu binh.
Các cựu chiến binh hân hoan chào mừng kỷ niệm Ngày chiến thắng phát xít Đức
Cùng với thủ đô Matxcơva, một số thành phố khác ở Nga cũng tiến hành kỷ niệm nhận sự kiện trọng đại này
Tổng thống Nga D.Medvedev khẳng định các thế hệ người dân Nga không bao giờ được phép quên chiến thắng lịch sử này. Vì vậy, theo ông D.Medvedev, giáo dục lòng yêu nước cho giới trẻ hiện nay là hết sức cần thiết.